image banner
Tòa án nhân dân huyện Đô Lương: Tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 401

Chiều ngày 10/1, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đô Lương đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Sơn – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh án TAND tỉnh; Ở huyện có các đồng chí: Nguyễn Tất Hoài Hiệp – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham dự.

Trước lúc vào hội nghị, được sự ủy quyền của cấp trên, đồng chí Trần Ngọc Sơn – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh án TAND tỉnh đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án cho đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương vì đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tòa án nhân dân.

Ông Phan Văn Nguyễn, Chánh án TAND huyện Đô Lương khai mạc hội nghị.

Trong năm 2022 cán bộ công chức đơn TAND huyện Đô Lương đã nỗ lực cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác được giao, chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao. Các vụ án hình sự xét xử đúng người, đúng tội, không oan sai, không bỏ sót tội phạm. Trong năm đã thụ lý 647 vụ việc các loại, giải quyết 636 vụ việc đạt 98,3%. Trong đó, đã giải quyết 116 vụ án hình sự, 379 vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại.

Đồng chí Trần Ngọc Sơn, Chánh án TAND tỉnh trao kỉ niệm chương và tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bi thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trong công tác thi hành án hình sự đã ra quyết định thi hành án 188/188 vụ án có hiệu lực, đạt tỷ lệ 100%. Tổ chức xét xử các vụ án bằng hình thức trực tuyến đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19.  Làm tốt công tác xem xét quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính, công tác hòa giải, đối thoại, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác hội thẩm TAND.

Đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Văn Hiệp Phó Bi thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Nhìn chung, hoạt động xét xử và thi hành án trong năm đã đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp, được tổ chức rút kinh nghiệm ngay sau phiên tòa, nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử và kỹ năng chuẩn bị, tổ chức phiên tòa mới có hiệu quả hơn.

Đồng chí Trần Ngọc Sơn – Chánh án TAND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Với những kết quả đạt được trong năm 2022, TAND huyện Đô Lương đạt tập thể lao động xuất sắc, 1 đồng chí được TAND Tối cao tặng Bằng khen, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Đồng chí Trần Ngọc Sơn – Chánh án TAND tỉnh trao thưởng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho TAND huyện Đô Lương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Sơn – Chánh án TAND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của TAND huyện Đô Lương trong năm 2022. Đồng thời, mong muốn TAND huyện Đô Lương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế đã nếu, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: Ngọc Phương

Nhân dịp này, hội nghị đã tổ chức trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của TAND Tối cao cho TAND huyện Đô Lương. Trao tặng bằng khen của TAND Tối cao cho ông Phan Văn Nguyễn, Chánh án TAND huyện Đô Lương, trao danh hiệu chiến sỹ thi đua TAND của TAND Tối cao cho ông Lê Văn Đạt, Chánh văn phòng TAND huyện Đô Lương. Trao giấy khen của TAND tỉnh cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Sỹ Bắc

BẢN ĐỒ XÃ BÀI SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BÀI SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đào Danh Hà - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Bài Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0974169590 - Email: huongvs1980@gmail.com